Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
655905

Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Thủ tục hành chính

Thành lập thư viện cấp huyện vùng đồng bằng
 THÀNH LẬP THƯ VIỆN CẤP HUYỆN VÙNG ĐỒNG BẰNG

Lĩnh vực

Thư viện

Tên thủ tục hành chính:

Thành lập thư viện cấp huyện vùng đồng bằng

Số seri trên CSDLQG: T-THA-133314-TT

Sửa đổi lần thứ :

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Trình tự thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:

Tổ chức có yêu cầu thành lập thư viện chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ:

a. Địa điểm tiếp nhận:

Phòng Văn hóa Thông tin UBND huyện, thị xã, thành phố.

b. Thời gian tiếp nhận:

Giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày lễ, tết).

c. Trình tự tiếp nhận:

Khi nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần và tính hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết Giấy biên nhận và Phiếu hẹn cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

Bước 3. Xử lý hồ sơ:

Sau  khi nhận hồ sơ, Phòng Văn hóa Thông tin đối chiếu với các tiêu chuẩn của một cộng tác viên thấy đảm bảo những yêu cầu đặt ra trong thông tư hướng dẫn, Phòng Văn hóa Thông tin trình UBND cấp huyện ký Giấy chứng nhận.

Bước 4. Trả kết quả:

a. Địa điểm trả:

Tại Phòng văn hóa Thông tin UBND huyện, thị xã, thành phố.

b. Thời gian trả:

Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày lễ, tết).

c. Trình tự trả:

Đến hẹn, đại diện của tổ chức đem Phiếu hẹn đến Phòng Văn hóa và Thông tin để nhận Giấy chứng nhận.

2. Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại Phòng Văn hóa Thông tin UBND huyện, thị xã, thành phố.

3. Hồ sơ

a) Thành phần hồ sơ gồm:

1. Văn bản xin thành lập: 01 bản chính;

2. Đơn đăng ký hoạt động thư viện: 01 bản chính, có mẫu;

3. Nội quy thư viện: 01 bản chính.    

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

4. Thời hạn giải quyết

7 ngày làm việc kể từ ngaùy nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND huyện, thị xã, thành phố.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Văn hóa Thông tin.

c) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.

6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Đơn đăng ký hoạt động thư viện.

8. Phí, lệ phí: Không.

9. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.

10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính:

* Số lượng vốn tài liệu tối thiều ban đầu được quy định cho thư viện cấp huyện vùng đồng bằng là 3.000 bản sách và 20 đầu báo, tạp chí.

* Thư viện cấp huyện vùng đồng bằng: 40 chỗ ngồi đọc.

* Thư viện có đầy đủ trang thiết bị chuyên dùng ban đầu như sau:

- Giá để sách, báo phù hợp với từng loại hình, khổ cỡ tài liệu;

- Giá, tủ trưng bày giới thiệu sách, báo mới: từ 1-2 tủ;

- Bàn ghế của bạn đọc theo số lượng bạn đọc đã qui định đối với từng loại thư viện;

- Tủ mục lục tra cứu tài liệu: 1 tủ (24 hoặc 36 hoặc 48 ô phích);

- Các trang thiết bị hiện đại khác như máy tính từ 1-2 máy, các thiết bị đa phương tiện và viễn thông tuỳ thuộc vào điều kiện cụ thể của từng thư viện.

* Đối với thư viện công cộng cấp huyện:

- Tốt nghiệp trung cấp thư viện;

- Tốt nghiệp trung cấp ngành khác thì phải được bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ tương đương trình độ trung cấp thư viện.

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Pháp lệnh Thư viện số 31/2000/PL-UBTVQH10 ngày 28/12/2000 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội;

- Nghị định số 72/2002/NĐ-CP ngày 6/8/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Thư viện;

- Thông tư số 56/2003/TT-BVHTT ngày 16/9/2003 của Bộ Văn hóa - Thông tin hướng dẫn chi tiết về điều kiện thành lập thư viện và thủ tục đăng ký hoạt động thư viện.

 

CÁC MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các thủ tục hành chính khác

Tình hình kinh tế xã hội