Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
655905

Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Thủ tục hành chính

Giải quyết khiếu nại lần hai tại cấp huyện
 GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI LẦN HAI TẠI CẤP HUYỆN

Lĩnh vực

Giải quyết khiếu nại tố cáo

Tên thủ tục hành chính:

Giải quyết khiếu nại lần hai tại cấp huyện

T-THA-127850-TT

Sửa đổi lần thứ :

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Trình tự thực hiện

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:

 Người khiếu nại chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ theo quy định.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ:

1. Địa điểm tiếp nhận:

Thanh tra hoặc Phòng chuyên môn được giao nhiệm vụ giải quyết.

2. Thời gian tiếp nhận:

Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định).

3. Trình tự  tiếp nhận:

Thanh tra huyện hoặc bộ phận chuyên môn được giao nhiệm vụ tiếp nhận đơn, tiến hành thụ lý đơn, xử lý đơn theo quy trình tự quy định.

Bước 3. Xử lý hồ sơ:

 Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của mình, cơ quan thụ lý đơn để giải quyết và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, người giải quyết khiếu nại lần đầu biết; trường hợp không thụ lý để giải quyết thì thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại và nêu rõ lý do.

Công chức chuyên môn được giao nhiệm vụ tiến hành Thẩm tra, xác minh vụ việc khiếu nại:

+ Yêu cầu người khiếu nại cung cấp thông tin, tài liệu và những bằng chứng về nội dung khiếu nại;

+ Yêu cầu người bị khiếu nại giải trình bằng văn bản về những nội dung khiếu nại;

+ Yêu cầu người giải quyết khiếu nại lần đầu, cá nhân, cơ quan, tổ chức hữu quan cung cấp thông tin, tài liệu và những bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại;

+ Mời người bị khiếu nại, người khiếu nại đến để tổ chức đối thoại (nếu cần);

+ Xác minh tại chỗ (nếu cần);

+ Trưng cầu giám định, tiến hành các biện pháp khác theo quy định của pháp luật.

 Cá nhân, cơ quan, tổ chức khi nhận được yêu cầu nêu trên phải thực hiện đúng các yêu cầu đó.

Bước 4. Trả kết quả:

a. Địa điểm trả:

Bộ phận giải quyết đơn.

b. Thời gian trả:

Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (theo lịch mời làm việc)

c. Trình tự trả:

Công dân nhận kết quả.

2. Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại Phòng Thanh tra hoặc Phòng chuyên môn được giao giải quyết.

3. Hồ sơ

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

1. Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại;

2. Giấy uỷ quyền khiếu nại (trong trường hợp người khiếu nại ủy quyền); giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện;

3. Bản sao quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu và các tài liệu liên quan (nếu có).

b) Số lượng hồ sơ:  01 bộ.

4. Thời hạn giải quyết

Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 45 ngày,  kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.

 Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn, thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 70 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.

5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND cấp huyện.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra cấp huyện và các cơ quan thuộc UBND cấp huyện.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): không.

6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.

                                                                          Tổ chức.

7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Đơn khiếu nại;

- Giấy ủy quyền khiếu nại (trường hợp ủy quyền).

8. Phí, lệ phí:  Không.

9. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính:

Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai.

10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính:   

Tiến hành giải quyết khi có đủ các điều kiện sau:

1. Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại.

2. Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định.

3. Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hạn, thời hiệu theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo.

4. Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai.

5. Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết.

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật khiếu nại, tố cáo số năm 1998;

- Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004;

- Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo năm 2005;

- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo;

- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

CÁC MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
 

 


                                                                                  ............., ngày....tháng.....năm……….

 

 

ĐƠN KHIẾU NẠI

 

Kính gửi:.....................................................................................................(1)

Họ và tên:...................................................(2); Mã số hồ sơ .......................(3)

Địa chỉ:...........................................................................................................

Khiếu nại.......................................................................................................(4)

Nội dung khiếu nại.......................................................................................(5)

..........................................................................................................................................................................................................................................................................

(Tài liệu, chứng cứ kèm theo – nếu có)

                                                                                            Người khiếu nại

                                                                                         (Ký và ghi rõ họ tên)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

(2) Họ tên của người khiếu nại:

       - Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.

      - Nếu là người được uỷ quyền khiếu nại thì ghi rõ theo uỷ quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.

(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi.

(4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai?

(5) Nội dung khiếu nại:

     - Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến  khiếu nại;

     - Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại (nếu có);

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
 

 


                                                            ................., ngày…....tháng…….năm….....…

 

GIẤY ỦY QUYỀN KHIẾU NẠI

 

Họ và tên người uỷ quyền:....................................................................................(1)

Địa chỉ :.................................................................................................................(2)

Số CMND:......................................................Cấp ngày…....tháng…....năm...........

Nơi cấp:….................................................................................................................

Họ và tên người  được uỷ quyền……………………………………….…………..

Địa chỉ:...………………………………………………………………..……… …

Số CMND:..................................................Cấp ngày.........tháng…….năm............

Nơi cấp:………………………………....................................................................

Nội dung uỷ quyền:..............................................................................................(3)

Trong quá trình giải quyết khiếu nại, người được uỷ quyền có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung uỷ quyền.                                                   

                                             

Xác nhận của UBND xã, phường,

thị trấn nơi  người uỷ quyền cư trú

(Ký,  ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Người uỷ quyền

(Ký  và ghi rõ họ tên)

Các thủ tục hành chính khác

Tình hình kinh tế xã hội