Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
655905

Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Thủ tục hành chính

Thu hồi đất đối với trường hợp cá nhân chết hoặc mất tích mà không có người thừa kế (khoản 7 Điều 38 Luật Đất đai năm 2003).
 THU HỒI ĐẤT ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP CÁ NHÂN CHẾT HOẶC MẤT TÍCH MÀ KHÔNG CÓ NGƯỜI THỪA KẾ (KHOẢN 7 ĐIỀU 38 LUẬT ĐẤT ĐAI NĂM 2003).

Lĩnh vực

Đất đai

Tên thủ tục hành chính:

Thu hồi đất đối với trường hợp cá nhân chết hoặc mất tích mà không có người thừa kế (khoản 7 Điều 38 Luật Đất đai năm 2003).

Sửa đổi lần thứ :

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Trình tự thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:

Cơ quan thanh tra, UBND xã, phường, thị trấn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ:

a. Địa điểm tiếp nhận:

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, thị xã, thành phố.

b. Thời gian tiếp nhận:

Trong giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày lễ, tết).

c. Trình tự tiếp nhận:

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra hồ sơ, nếu:

- Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận và viết Phiếu hẹn ngày trả kết quả.

- Hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn để người nộp hoàn chỉnh theo quy định.

Bước 3. Xử lý hồ sơ:

- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ về phòng Tài nguyên và Môi trường.

 - Phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm tra, xác minh thực tế, nếu.

+ Đủ điều kiện thu hồi đất, phòng Tài nguyên và Môi trường trình UBND huyện, thị xã, thành phố ký quyết định thu hồi đất và thu hồi Giấy chứng nhận QSD đất;  chuyển kết quả (Quyết định thu hồi đất) cho Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả để trả cho người nộp hồ sơ.

+ Không đủ điều kiện, phòng Tài nguyên và Môi trường thông báo lý do bằng văn bản, chuyển cho Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả trả lời cho người nộp hồ sơ.

Bước 4. Trả kết quả:

a Địa điểm trả:

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, thị xã, thành phố.

b. Thời gian trả:

Trong giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày lễ, tết).

c. Trình tự trả:

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả: vào sổ theo dõi; trả kết quả cho UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất thu hồi bằng đường bưu chính.

2. Cách thức thực hiện:

- Tại UBND huyện, thị xã, thành phố qua đường bưu chính.

3. Hồ sơ

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Tờ trình đề nghị thu hồi đất của UBND xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan Thanh tra (01 bản chính).

- Giấy chứng tử hoặc quyết định tuyên bố mất tích của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (01 bản chính).

- Văn bản xác nhận không có người thừa kế của UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất (01 bản chính).

b) Số lượng hồ sơ:  01 bộ.

4. Thời hạn giải quyết:

Không quá 25 ngày làm việc.

5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND huyện, thị xã, thành phố.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Tài nguyên và Môi trường.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): UBND xã, phường, thị trấn.

6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: không.

8. Phí, lệ phí: không.

9. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.

10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: không.

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Đất đai số 13/2003/QH11 ngày 10/12/2003 của Quốc hội khóa 11;

Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai;

- Thông tư số 09/2007/TT-BTNMT ngày 02/8/2007 của Bộ Tài nguyên môi trường về việc hướng dẫn việc lập, chỉnh lý, quản lý hồ sơ địa chính.

 

CÁC MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH

Không

Các thủ tục hành chính khác

Tình hình kinh tế xã hội